Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Những cách bỏ thuốc đặc biệt đã được áp dụng

Cai thuốc lá là một việc rất khó đối với những người nghiện thuốc và đã có rất nhiều người đã sáng tạo ra những cách rất ngộ nghĩnh của riêng mình để từ bỏ thói quen tai hại này. Sau đây là một số phương pháp bỏ thuốc lá đặc biệt nhất.
1. Cách bỏ thuốc lá của Pat Owen
Những cách bỏ thuốc đặc biệt đã được áp dụng
Cách bỏ thuốc lá của Pat Owen
Pat Owen, sống ở New York tâm sự. “Tôi bọc gói thuốc trong một bao nylon và chôn nó dưới đáy một chậu hoa đặt ở sân sau. Mỗi lần thèm thuốc là tôi phải tìm cái xẻng nhỏ, đào nó lên, rút một điếu, rồi lại gói ghém và chôn nó trở lại. Cứ hạ quyết tâm cố tình làm mọi việc phiền phức như vậy mà cuối cùng tôi đã bỏ được thuốc”.
2. Nhắm vào giải thưởng để bỏ thuốc.
Bạn tôi nói với tôi rằng “nếu tôi bỏ thuốc trong vòng 1 tháng thì cậu ấy sẽ đãi tôi một bữa thịnh soạn tại nhà hàng nướng danh tiếng Peter Luger ở Brooklyn”. Là một người háo thắng, tôi đã chấp nhận lời thách đố. Phải mất đến 9 tháng tôi mới có được bữa ăn đó. Cách bỏ thuốc lá của tôi thật buồn cười, nhưng dù sao tôi cũng đã bỏ được thuốc lá. Một phần thưởng to lớn hơn nhiều.
3. Uống baking soda (sodium bicarbonate)
“Một lần đọc báo tôi thấy bác sĩ cho một “toa thuốc” để bỏ thuốc lá như sau: hòa một muỗng canh bột baking soda với khoảng 225ml nước rồi uống. 2 lần một ngày trong tuần đầu tiên, sang tuần thứ 2 thì 1 lần một ngày. Dạo đó mỗi ngày tôi hút một bao thuốc lá tương đương 30 điếu.
Hai ngày đầu tiên khi uống loại “thuốc” này tôi chỉ hút có 2 điếu. Sang ngày thứ 3 tôi hút 1 điếu, và sau đó thì không còn thèm thuốc nữa. Tôi vẫn tiếp tục uống “thuốc” thêm 5 ngày nữa. Sang tuần thứ  2 thì tôi đã bỏ được thuốc mà không cần uống thêm nữa”. – kinh nghiệm của Joanne Fanizza.
4. Cách bỏ thuốc lá của Liz Rubin
Mỗi lần thèm thuốc Thay vì mua thuốc lá tôi sẽ mua một tờ vé số tôi thích mà không cần phải cảm thấy áy náy. 25 năm đã qua kể từ dạo đó tôi chưa hút lại điếu thuốc nào, và tôi cũng không hề có ý định đụng đến thuốc nữa. Tôi hy vọng sẽ có thể trúng số một ngày nào đó”. – Liz Rubin cho biết.
5. Cách bỏ thuốc lá của Mike.
“Tôi và một người bạn ký một giao kèo, nếu ai hút thuốc thì phải trả cho người kia 1 ngàn đôla. Muốn trò này có hiệu quả thật sự bạn phải trung thực, có tính đua tranh, và đang cháy túi thì càng hay”. – Mike kể.
6. Kiềm chế sự thèm muốn
Những cách bỏ thuốc đặc biệt đã được áp dụng
“Anh họ tôi đã hút thuốc 20 năm nay. Anh ấy đã có Cách bỏ thuốc lá thật thú vị: ăn bánh quy của chó. Mỗi lần thèm thuốc là anh ấy ăn mấy cái bánh quy của con kiki, Cách bỏ thuốc lá đặc biệt này làm giảm cảm giác thèm thuốc và cuối cùng anh ấy đã bỏ được”. Chris, ở New York chia sẻ
7. Cách bỏ thuốc lá không giống ai của Jessica Ward
“Mua một gói rồi Vứt hết chỉ chừa lại một điếu, sau đó treo nó lên chái bếp. Mỗi khi thèm, tôi lấy xuống hút chỉ một hơi thôi rồi dập đi và treo nó lên lại” – Jessica Ward chia sẻ.
Cách bỏ thuốc lá không giống ai
Cách bỏ thuốc lá không giống ai của Jessica Ward
Điếu thuốc bốc mùi thật kinh khi treo ở chái bếp đóng đầy dầu mỡ, bụi bẩn. Nó chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa và đồng thời cũng làm tiêu tan cảm giác thèm thuốc của tôi. Cuối cùng tôi phải ném nó đi và thôi không hút thuốc nữa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét